Hip opening yoga là gì? Các lưu ý khi tập luyện hip opening

Yoga là một bộ môn có rất nhiều hình thái luyện tập khác nhau. Mỗi một hình thái yoga sẽ tác động lên những bộ phận khác nhau trên cơ thể. Trong số các hình thái yoga thì hip opening yoga là một hình thái giúp hỗ trợ giải phóng năng lượng trong cơ thể, đặc biệt tốt cho phần hông, xương chậu. Để tìm hiểu chi tiết hip opening yoga là gì và những lợi ích, lưu ý khi luyện tập, hãy cùng Pym Sports theo dõi trong bài viết này.

Hip opening yoga là gì?

Hip opening yoga là một hình thái yoga, tập hợp các bài tập giúp phát triển vùng hông. Các động tác trong bài tập hip opening yoga thường là những chuyển động kết hợp với hơi thở nhịp nhàng. Hình thái yoga này sẽ giúp mở hông, tăng độ đàn hồi ở cơ hông  và cân bằng, giải phóng năng lượng trong cơ thể.

Ai cũng có thể luyện tập được các động tác trong bài tập hip opening yoga. Đặc biệt, với những người hay gặp tình trạng đau hông sau một thời gian dài ngồi làm việc thì nên luyện tập hip opening yoga để cải thiện phạm vi chuyển động, tuần hoàn lưu thông máu ở hông, giảm đau nhức hông và lưng.

Hip opening yoga là gì
Hip opening yoga là gì

Lợi ích khi luyện tập hip opening yoga

Luyện tập hip opening yoga đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe người tập, cụ thể như:

  • Cải thiện vấn đề đau nhức lưng dưới và hông

Tình trạng đau nhức lưng dưới và hông thường xuất hiện khi cột sống đã phải nhận quá nhiều áp lực trong quá trình vận động, sinh hoạt hàng ngày. Luyện tập hip opening yoga giúp mở hông, cải thiện phạm vi chuyển động, tuần hoàn lưu thông máu nên sẽ hỗ trợ tốt hơn cho cơ lưng dưới, hông, cải thiện tình trạng đau nhức.

  • Căn chỉnh phần lưng dưới, hông và chân thẳng hơn

Luyện tập các tư thế hip opening yoga trong thời gian dài sẽ giúp căn chỉnh phần lưng dưới, phần hông và chân trở nên thẳng hàng. Cơ thể được giải phóng năng lượng, các cơ tăng cường đàn hồi cũng tạo sức bền, độ dẻo dai để cơ hông có thể vận động thoải mái, di chuyển linh hoạt.

  • Tăng khả năng tập trung, sáng tạo

Vùng hông là nơi liên kết trực tiếp với trung tâm sáng tạo của cơ thể. Khi tập luyện hip opening sẽ đem lại lợi ích giúp tăng cường cơ hông, giải phóng năng lượng. Điều này đồng thời cũng sẽ đem lại lợi ích giúp người tập tăng cường sự tập trung, sáng tạo tốt hơn mà không bị ảnh hưởng do vấn đề cơ thể.

  • Căng thẳng, thư giãn tinh thần

Các cơ vùng lưng dưới và vùng hông là những cơ liên quan trực tiếp tới phản ứng căng thẳng của cơ thể. Lợi ích của các bài tập hip opening yoga là kéo căng, tăng cường độ đàn hồi của các cơ vùng lưng dưới, vùng hông nên sẽ giúp giảm căng thẳng, thư giãn tinh thần rất tốt cho người tập.

Một vài lưu ý khi tập luyện hip opening
Một vài lưu ý khi tập luyện hip opening

Các lưu ý khi tập luyện hip opening

Để luyện tập hip opening yoga hiệu quả, đảm bảo an toàn, bạn sẽ cần nắm rõ những lưu ý dưới đây:

  • Khởi động trước khi tập: Trước khi bắt đầu thực hiện các động tác trong bài tập hip opening yoga, bạn sẽ cần khởi động làm nóng cơ thể. Việc khởi động làm nóng cơ thể sẽ giúp tăng khả năng lưu thông, tuần hoàn máu trong cơ thể, giúp thực hiện động tác linh hoạt, an toàn, hiệu quả hơn.
  • Chú trọng đến tư thế: Khi thực hiện các động tác trong bài tập hip opening yoga, bạn nên chú trọng điều chỉnh tư thế chuẩn xác để tránh nguy cơ chấn thương, đau nhức cơ thể sau khi luyện tập.
  • Kết hợp các dụng cụ cần thiết: Bạn cũng có thể kết hợp sử dụng thêm các dụng cụ cần thiết để hỗ trợ cơ thể thực hiện những tư thế khó an toàn, linh hoạt hơn. Một số dụng cụ có thể sử dụng kết hợp như dây tập yoga, ghế hoặc gối, đai kháng lực,…

Trên đây là những thông tin chi tiết về hip opening yoga và những lợi ích, lưu ý khi thực hiện bài tập của bộ môn.

Trong quá trình luyện tập hip opening bạn cũng cần trang bị trang phục tiêu chuẩn để hỗ trợ động tác thực hiện chính xác hơn. Để đặt mua và sở hữu trang phục yoga đúng chuẩn, vừa vặn với vóc dáng cơ thể, bạn đừng ngần ngại liên hệ tới hotline 0944040089 của Pym Sports!

0944.040.089