Ananda yoga là gì? Lợi ích của ananda yoga như thế nào?

Trong số các loại hình yoga, Ananda yoga là một loại hình yoga đặc biệt, chú trọng vào việc nâng cao nhận thức về tinh thần và trí tuệ của người tập. Vậy Ananda yoga là gì? Lợi ích của Ananda yoga như thế nào? Để tìm hiểu chi tiết về Ananda yoga, hãy cùng Pym Sports theo dõi những thông tin dưới đây.  

Ananda yoga là gì?

Ananda yoga là một loại yoga nhận thức, là phong cách yoga kết hợp từ Hatha Yoga và các giáo lý yoga truyền thống như thiền định, triết học. Dù là một loại yoga nhận thức nhưng Ananda không chỉ giới hạn sức mạnh trí tuệ, tinh thần mà còn đáp ứng được cả về sức mạnh thể chất, tạo sự cân bằng tổng thể cho cơ thể. 

Tìm hiểu hình thức Ananda yoga
Tìm hiểu hình thức Ananda yoga

Ananda yoga sẽ chú trọng vào 4 yếu tố chính đó là: 

  • Asana (tư thế yoga)
  • Pranayama (kỹ thuật thở và kiểm soát năng lượng)
  • Kỹ thuật thiền yoga
  • Ứng dụng triết học trong yoga

Cách hoạt động của loại hình Ananda Yoga

Giống như các loại hình yoga truyền thống khác, Ananda yoga sẽ kết hợp Asana và Pranayama để thức tỉnh tinh thần, tâm trí bên trong cơ thể bạn. Bạn có thể trải nghiệm và kiểm soát nguồn năng lượng bên trong chính mình. Nguồn năng lượng bên trong sẽ được sử dụng với mục đích để điều hòa cơ thể, cân bằng tổng thể, nâng cao tinh thần và đưa bản thân tới mức độ nhận thức cao hơn. 

Điểm độc đáo trong hoạt động của loại hình Ananda yoga đó là các khoảng lặng sẽ được tận dụng khi cơ thể ở trạng thái Asana. Những khoảng lặng này sẽ giúp bạn có ý thức hơn, điều hòa nguồn năng lượng trong cơ thể kết hợp với tinh thần và tâm trí.

Ananda yoga là một trải nghiệm hướng nội, không phải là một môn thể thao yêu cầu vận động quá nhiều và hướng tới sự tĩnh lặng, nhẹ nhàng. Hoạt động chính của Ananda yoga sẽ là chuẩn bị thiền sâu và các bài tập tăng cường sinh lực, hướng tới tất cả các bộ phận trên cơ thể. 

Thực hành loại hình Ananda Yoga như thế nào

Các động tác trong Ananda yoga thường rất nhẹ nhàng và phù hợp với mọi đối tượng luyện tập. Bài tập của Ananda yoga là những bài tập thiền sâu kết hợp với chuyển động uyển chuyển nên sẽ không có sự nôn nóng hay vội vã. Một số điều cần chú ý khi thực hành loại hình Ananda yoga là: 

  • Phải điều chỉnh tư thế đảm bảo độ an toàn, tính chính xác. 
  • Trong khi luyện tập phải luôn giữ được tinh thần thoải mái, thư giãn. 
  • Sử dụng nguồn năng lượng bên trong cơ thể thông qua các tư thế trong bài tập yoga. 
  • Dựa vào các tư thế trong bài tập yoga để nâng cao ý thức, tinh thần của bản thân. 
  • Điều chỉnh tư thế yoga phù hợp với nhu cầu, khả năng sức khỏe của người tập, tránh việc cố ép một người luyện tập theo một tư thế không phù hợp. 

Lợi ích của việc tập yoga Ananda hiện nay

Lợi ích của loại hình Ananda Yoga

Loại hình Ananda yoga là sự kết hợp giữa việc thiền sâu và các bài tập tác động lên những bộ phận của cơ thể nên sẽ đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho người tập. Những lợi ích thiết thực mà loại hình Ananda yoga sẽ đem lại cho người tập có thể liệt kê như: 

  • Mang đến sự cân bằng về cả tâm trí lẫn cơ thể của người tập, điều hòa cơ thể.
  • Quản lý căng thẳng tinh thần tốt, giảm tình trạng stress, lo âu của người tập. 
  • Tăng tính linh hoạt cho các bộ phận trên cơ thể, khai phá nguồn năng lượng dồi dào tiềm ẩn ở chính bên trong cơ thể người tập. 
  • Nâng cao khả năng nhận thức cả về tinh thần, trí tuệ. 
  • Tăng cường quá trình lưu thông tuần hoàn của các cơ quan trong cơ thể.

Ananda Yoga sẽ là loại hình luyện tập thích hợp dành cho những ai đang cần tìm kiếm một hình thức vật lý trị liệu hay đang có vấn đề về tinh thần, mệt mỏi. 

Qua những thông tin trên bài viết, chắc hẳn bạn đã biết Ananda yoga là gì và những lợi ích của loại hình yoga này. Để cảm nhận được hết lợi ích trong quá trình luyện tập Ananda yoga, bạn hãy trang bị cho mình một bộ trang phục vừa vặn, hỗ trợ việc luyện tập, hít thở tốt nhất. 

Nếu bạn cần tư vấn, hỗ trợ chọn mua trang phục tập yoga vừa vặn, phù hợp với cơ thể, hãy liên hệ trực tiếp tới hotline 094.4040.089 của Pym Sports nhé!

0944.040.089